Bỏ qua để đến Nội dung

10 sai lầm cần tránh khi bán hàng trên Lazada

Giới thiệu

Bán hàng trên Lazada mang đến rất nhiều cơ hội cho những nhà bán hàng có kinh nghiệm và những nhà bán hàng mới tham gia thị trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, nền tảng này cũng có các quy định và độ khó riêng. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đưa ra 10 sai lầm phổ biến bạn nên tránh khi bán hàng trên Lazada.

Sai lầm số 1: Bỏ qua mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm chi tiết và chính xác là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng.

Cách thực hiện: Dành thời gian tạo các mô tả sản phẩm hấp dẫn, giàu từ khóa để trả lời tất cả các câu hỏi mà khách hàng có thể thắc mắc.

Sai lầm số 2: Quản lý hàng tồn kho kém

Hết hàng hoặc tồn kho quá nhiều có thể dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội kinh doanh và tăng chi phí lưu trữ.

Cách thực hiện: Sử dụng các công cụ phần mềm quản lý hàng tồn kho tự động tích hợp với sàn thương mại điện tử để theo dõi chính xác lượng tồn kho của bạn.

Sai lầm thứ 3: Bỏ qua đánh giá của khách hàng

Những đánh giá tiêu cực không được giải quyết có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và doanh số bán hàng của bạn. Bạn thử suy nghĩ xem bạn có mua một sản phẩm nào đó khi có quá nhiều lượt đánh giá tiêu cực hay không?

Cách thực hiện: Thường xuyên theo dõi các đánh giá, giải quyết các nhận xét tiêu cực một cách chuyên nghiệp, phản hồi các đánh giá tốt thể hiện sự quan tâm của bạn và khuyến khích những khách hàng hài lòng để lại phản hồi tích cực.

Sai lầm số 4: Giá bán thiếu cạnh tranh

Định giá quá cao hoặc quá thấp có thể làm mất đi sự hứng thú với sản phẩm của bạn từ khách hàng tiềm năng. Nếu giá quá cao, khách hàng sẽ bỏ qua mà lựa chọn sản phẩm của đối thủ mức giá tốt hơn, còn nếu giá quá thấp khách hàng sẽ lo lắng về chất lượng sản phẩm của bạn.

Cách thực hiện: Thường xuyên nghiên cứu mức giá của đối thủ cạnh tranh và điều chỉnh giá bán của bạn cho phù hợp, nhớ lưu ý đến chi phí và biên lợi nhuận của bạn.

Sai lầm #5: Đánh giá thấp tầm quan trọng của hình ảnh sản phẩm

Khi mua hàng trực tuyến hình ảnh là cái tạo ra ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Hình ảnh chất lượng cao có thể tạo ra sự hấp dẫn và độ tin cậy cho sản phẩm. Hãy tập trung chăm sóc cho chất lượng hình ảnh của bạn.

Cách thực hiện: Đầu tư tạo ra các bộ ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, sử dụng thiết bị chất lượng tốt để sản xuất ra những bộ ảnh sản phẩm rõ ràng, đầy đủ thông tin cần thiết.

Sai lầm số 6: Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém

Dịch vụ chăm sóc khách hàng trước - trong - và sau khi mua hàng vô cùng quan trọng trên Lazada. Dịch vụ khách hàng kém có thể dẫn đến việc khách hàng không hài lòng và tạo ra những đánh giá tiêu cực cho sản phẩm.

Cách thực hiện: Đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng đúng cách và đảm bảo họ được trang bị những kỹ năng ứng xử để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Sai lầm số 7: Bỏ qua các chính sách và hướng dẫn của Lazada

Vi phạm các điều khoản của Lazada có thể bị phạt hoặc thậm chí bị đình chỉ tài khoản. Lazada có những chính sách tránh gian lận và lừa đảo để bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn người mua hàng.

Cách thực hiện: Thường xuyên xem xét, cập nhật các chính sách và hướng dẫn bán hàng của Lazada để tránh các lỗi vi phạm không đáng có. Nếu nhà bán hàng có những hành động vi phạm bị Lazada cảnh cáo (dù đúng hay không đúng) thì cũng cần chú ý và giải trình để không bị khóa tài khoản bán hàng vĩnh viễn.

Sai lầm số 8: Marketing và khuyến mãi không đầy đủ

Chỉ đăng bán sản phẩm của bạn trên Lazada là chưa đủ, bạn còn cần tham gia các chương trình khuyến mãi mà Lazada đề xuất cũng như lên chiến lược marketing cho sản phẩm để thúc đẩy tăng trưởng cho gian hàng của bạn.

Cách thực hiện: Đầu tư vào các công cụ quảng cáo của Lazada và các kênh ngoại sàn khác như mạng xã hội để tăng khả năng hiển thị.

Sai lầm số 9: Không tận dụng công cụ bán hàng của Lazada

Lazada cung cấp nhiều công cụ khác nhau để nâng cao chất lượng bán hàng của bạn. 

Cách thực hiện: Hãy tự tìm hiểu về các công cụ có sẵn và sử dụng chúng để phân tích tình trạng gian hàng từ đó cải thiện chiến lược bán hàng của bạn tốt hơn.

Sai lầm 10: Không tối ưu hóa cho người dùng thiết bị di động

Theo thống kê người mua sắm trên Lazada sử dụng thiết bị di động có tỉ lệ cao nhất.

Cách thực hiện: Đảm bảo danh sách sản phẩm, hình ảnh và banner trang trí gian hàng của bạn được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động.

Kết luận

Việc tránh 10 sai lầm phổ biến này có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm bán hàng của bạn và giúp gia tăng lợi nhuận từ việc bán hàng trên Lazada. Hãy nhớ rằng, sự nhất quán và tập trung là chìa khóa để đạt được thành công lâu dài.

Chia sẻ bài này
Thẻ

Tận dụng tiếp thị liên kết để tăng trưởng thương mại điện tử