Bạn có muốn bắt đầu một doanh nghiệp trực tuyến siêu lợi nhuận về sản phẩm chăm sóc râu không?
Bán các sản phẩm chăm sóc râu như dầu dưỡng râu, sáp và bộ dụng cụ chăm sóc râu trên các sàn TMĐT lớn như Shopee và Lazada là một cách tuyệt vời để thu về nhiều lợi nhuận.
Trong hướng dẫn này, Lameco sẽ chia sẻ các bí quyết để bán các sản phẩm chăm sóc râu cao cấp khiến khách hàng muốn quay lại mua nhiều lần!
Tại sao bạn nên bán sản phẩm chăm sóc râu nam giới?
Bởi vì râu là một phần quan trọng trong vẻ ngoài của nam giới. Các sản phẩm chăm sóc râu giúp giữ cho râu khỏe mạnh, mềm mại và đẹp mắt, vì thế đây là một thị trường tiềm năng.
Dưới đây là một số lý do chứng minh loại sản phẩm này là phù hợp cho những người bán hàng mới:
Đàn ông có râu cần dầu dưỡng râu, sáp, dầu gội, lược, v.v.
Lợi nhuận rất cao so với các sản phẩm khác, một lọ dầu dưỡng râu 30ml có thể chỉ tốn 2$ để sản xuất nhưng bán được 20$.
Thị trường sản phẩm chăm sóc râu toàn cầu đang tăng trưởng rất nhanh và sẽ đạt 5,6 tỷ USD vào năm 2025.
Thật dễ dàng để nhắm tới khách hàng mục tiêu là nam giới từ 25-40 tuổi muốn các sản phẩm chăm sóc râu.
Những sản phẩm này nhẹ và dễ vận chuyển.
Bán sản phẩm chăm sóc râu trực tuyến là một nguồn lợi nhuận lớn! Hãy cũng với Lameco tìm hiểu một số mẹo để tạo ra các sản phẩm chất lượng hàng đầu mà các chàng trai yêu thích nhé:
1. Nghiên cứu các kiểu râu thời thượng
Đầu tiên, hãy tìm hiểu các kiểu râu và phong cách phổ biến để hiểu đàn ông ngày nay muốn gì. Tìm kiếm trên Google và Instagram các thuật ngữ như:
- Râu quai nón dài.
- Râu quai nón ngắn.
- Râu cằm.
- Râu dưới môi.
- Ria mép.
Việc tìm kiếm này giúp bạn tạo ra các sản phẩm phù hợp với xu hướng hiện tại. Ví dụ, loại dầu làm mềm và tạo hình cho bộ râu quai nón có thể bán chạy hơn loại dành cho bộ râu dài.
2. Chọn các thành phần tự nhiên mà nam giới thích
Bạn bán các sản phẩm có thành phần tự nhiên bởi vì đàn ông muốn tránh hóa chất trên mặt. Nhiều nghiên cứu cho thấy dầu dưỡng râu có thành phần tinh dầu thiên nhiên bán rất chạy.
Các loại dầu dưỡng râu nam giới yêu thích:
- Dầu jojoba - Làm mềm và dưỡng ẩm.
- Dầu hạnh nhân - Giảm tình trạng rụng và phục hồi hư tổn.
- Dầu óc chó - Xoa dịu da bị kích ứng.
- Dầu hạt nho - Ngăn ngừa gàu râu.
- Dầu gỗ tuyết tùng - Có mùi hương gỗ thơm nam tính.
Ngoài ra hãy bổ sung vitamin E như chất chống oxy hóa vào sản phẩm dưỡng râu của bạn để cải thiện sự phát triển của râu.
3. Kết hợp các hương thơm nam tính
Hương thơm là một phần quan trọng trong việc thể hiện bản thân và hầu hết đàn ông đều thích những mùi hương gỗ nồng nàn như:
- Gỗ tuyết tùng.
- Gỗ đàn hương.
- Gỗ thông.
- Gỗ xạ hương.
- Gỗ hồ tiêu.
Hoặc họ cũng thích các hương thơm tươi như tràm trà, sả chanh, chanh và bạc hà.
Bạn nên tránh các hương thơm nữ tính như hoa hồng hay lavender. Ngoài ra, bạn có thể thử các mùi hương khác nhau trên bạn bè hoặc người thân để xem họ thích cái nào nhất.
4. Đóng gói sản phẩm nam tính
Đối với các sản phẩm mang phong cách nam tính, bao bì cần thể hiện được sự mạnh mẽ, sang trọng và chắc chắn. Một số lựa chọn bao bì phù hợp với phong cách nam tính bao gồm:
- Chai thủy tinh với nắp sồi hoặc nắp nhỏ giọt mang lại vẻ ngoài sang trọng và tinh tế.
- Hộp kim loại, gỗ hoặc bìa dày có độ bền cao, mang lại cảm giác chắc chắn và vững chãi.
Về thiết kế, tên sản phẩm và bao bì cũng phải hướng đến nam giới, nên sử dụng các màu sắc sẫm như đen, xám, xanh navy,... và font chữ đậm. Tránh sử dụng các màu sắc pastel nhẹ nhàng, nữ tính.
5. Thiết kế bộ dụng cụ chăm sóc râu chất lượng
Một bộ dụng cụ chăm sóc râu đầy đủ bao gồm dầu dưỡng, bàn chải, lược và kéo sẽ khiến cho cánh đàn ông thích thú. Vì thế đây là một món quà tuyệt vời cho các quý ông.
Khi thiết kế bộ dụng cụ chăm sóc râu, cần lưu ý những điều sau:
- Sử dụng các sản phẩm full-size.
- Sử dụng phụ kiện chất lượng cao như lược gỗ và kéo cắt thép không gỉ.
- Đóng gói gọn gàng các vật dụng trong túi đựng bằng vải bố, da hoặc vải canvas đen.
- Chọn tên nghe nam tính, chẳng hạn bạn có thể đặt tên là "Bộ dụng cụ dành cho quý ông thị thành".
Bạn nên định giá bộ dụng cụ gấp 2-3 lần tổng chi phí của các mặt hàng riêng lẻ. Điều này sẽ khiến người mua cảm thấy tiết kiệm khi mua cả bộ và cảm nhận được họ nhận được giá trị cao hơn.
6. Chụp ảnh sản phẩm gần gũi với thực tế
Thay vì chụp ảnh sản phẩm trên nền trắng trong studio, hãy chụp ảnh những người đàn ông đang sử dụng sản phẩm trong các tình huống thực tế:
- Một người đàn ông đang thoa dầu dưỡng râu.
- Một người đàn ông đang chải lược sau khi sử dụng sáp tạo kiểu râu.
- Một người đàn ông đang cắt tỉa râu bằng kéo.
- Một người đàn ông đang uống cà phê trong khi chải râu.
Những bức ảnh này sẽ giúp khách hàng thấy sản phẩm của bạn có thể được sử dụng như thế nào trong cuộc sống hàng ngày của họ. Chúng cũng sẽ tạo ra cảm giác tin tưởng và kết nối giữa khách hàng và sản phẩm của bạn.
7. Khuyến khích đánh giá thực tế từ người dùng
Một nghiên cứu cho thấy đánh giá có thể làm tăng hơn 200% khả năng mua hàng. Vì thế hãy thuyết phục bạn bè và gia đình mua hàng và để lại những đánh giá tích cực nhé.
Bạn có thể cung cấp một mã giảm giá hoặc ưu đãi khác cho những người mua sẵn sàng để lại đánh giá hoặc gửi mẫu miễn phí cho những người có sức ảnh hưởng có râu và nhờ họ đánh giá.
Ngay khi nhận được đánh giá tiêu cực, hãy chủ động liên hệ với khách hàng để giải quyết vấn đề. Đánh giá tích cực sẽ xây dựng niềm tin và uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
8. Chạy quảng cáo trả phí
Khi mới mở cửa hàng, bạn cần chạy quảng cáo để tìm khách hàng. Bạn hãy nhắm đến đối tượng mục tiêu là nam giới từ 25-40 tuổi, họ là những người có đam mê về:
- Râu và chăm sóc râu.
- Hoạt động ngoài trời, hoạt động mạo hiểm.
- Phong cách thời trang.
- Đồ thủ công.
Bạn hãy xây dựng quảng cáo bằng cách sử dụng hình ảnh và phong cách nam tính kết hợp với các thuật ngữ liên quan đến râu như mọc râu, chăm sóc râu, ria mép, râu cằm, v.v. Hãy bắt đầu từng bước với ngân sách nhỏ và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi hàng ngày.
9. Định giá sản phẩm cao cấp để đạt được lợi nhuận tối đa
Khi bán sản phẩm râu, bạn không nên chỉ cạnh tranh về giá. Thay vào đó, hãy định giá cao cấp để tạo ra cảm giác giá trị cao hơn, từ đó thu hút những người mua sẵn sàng trả nhiều tiền hơn.
Ví dụ: bạn có thể định giá dầu dưỡng râu ở mức 4-5 lần chi phí sản xuất, còn bộ sản phẩm có thể định giá 10 lần hoặc cao hơn. Hãy thử nghiệm các mức giá khác nhau để xem mức giá nào tối đa hóa lợi nhuận của bạn.
Bạn cũng nên hạn chế cung cấp giảm giá. Thay vào đó, hãy chỉ giảm giá trong thời gian có hạn để hướng khách hàng mua sắm trong thời gian ngắn.
Bằng cách định vị mình là một thương hiệu cao cấp, bạn sẽ giữ được lợi nhuận cao đồng thời xây dựng lòng trung thành của khách hàng lâu dài.
Đây là một lộ trình dễ dàng để tạo ra và bán các sản phẩm râu mà nam giới yêu thích với tỷ suất lợi nhuận cao:
Bạn có thể:
- Chọn nguyên liệu tự nhiên mà nam giới ưa thích.
- Sử dụng mùi hương và bao bì nam tính.
- Tăng giá trị cảm nhận của khách hàng bằng bộ sản phẩm chăm sóc râu chất lượng.
- Khuyến khách khách hàng đánh giá thực tế để tăng cường độ tin tưởng cho sản phẩm.
- Quảng cáo nhắm đến đối tượng mục tiêu là nam giới sẵn sàng mua sản phẩm chăm sóc râu.
- Định giá cao cấp để đạt được lợi nhuận tối đa.
Bán hàng trực tuyến ngày nay rất nhanh và dễ dàng. Chỉ cần một chút đam mê và một khoản ngân sách nhỏ, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh thương hiệu chăm sóc râu mang lại lợi nhuận.
Hy vọng những bí kíp này có thể giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp bán sản phẩm chăm sóc râu thành công và kiếm được thu nhập tốt từ việc làm những gì bạn yêu thích!
Lameco là chuyên gia trong việc giúp các nhà bán hàng thương mại điện tử khởi nghiệp và phát triển các cửa hàng trực tuyến thành công trên Shopee, Lazada và nhiều nền tảng khác.
Hãy truy cập vào trang web của Lameco để tìm hiểu về các dịch vụ đa dạng của chúng tôi dành cho nhà bán hàng trên sàn TMĐT. Đội ngũ Lameco có thể hỗ trợ bạn tạo danh sách sản phẩm, tiếp thị kỹ thuật số, logistics, dịch vụ khách hàng,... để bạn có thể tập trung vào việc cải thiện doanh số bán hàng.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để thảo luận cách chúng tôi có thể lên kế hoạch để đưa hoạt động thương mại điện tử của bạn lên tầm cao mới!