Shopee gần đây đã vượt qua Lazada để trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, chiếm 57% tổng lượng giao dịch trên thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á. Thương mại điện tử giờ đây không chỉ là một kênh tùy chọn; nó chiếm một phần đáng kể và ngày càng tăng trong tổng doanh số bán lẻ.
Là chủ sở hữu doanh nghiệp B2C, Shopee mang đến nhiều cơ hội để bạn bán sản phẩm của mình trực tuyến, tận dụng sự hiện diện rộng khắp của Shopee trong khu vực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các tính năng, chi phí và quy trình giới thiệu của nền tảng để giúp bạn thiết lập sự hiện diện của mình với tư cách là nhà bán hàng trên Shopee.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp mới, bạn nên tiến hành nghiên cứu về các ngóc ngách sản phẩm mà bạn định tham gia, thành lập một thực thể kinh doanh và mở một tài khoản ngân hàng dành riêng cho doanh nghiệp trước khi tiến hành tạo cửa hàng thương mại điện tử của mình.
Bước 1: Tạo tài khoản Shopee
Truy cập website Shopee hoặc tải ứng dụng Shopee trên điện thoại.
Nhấp vào nút "Đăng ký" và nhập thông tin cá nhân được yêu cầu.
Xác nhận tài khoản của bạn qua email hoặc số điện thoại.
Bước 2: Thiết lập cửa hàng của bạn
Đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn.
Chọn "Cửa hàng của tôi" và nhấp vào "Thiết lập cửa hàng".
Điền thông tin cửa hàng của bạn như tên, mô tả, logo, ảnh bìa, chính sách giao hàng và thanh toán.
Bước 3: Liệt kê các sản phẩm của bạn
Trong cửa hàng của bạn, chọn "Liệt kê sản phẩm mới".
Tải ảnh sản phẩm lên và nhập các thông tin liên quan như tên, mô tả, giá, chủng loại.
Đặt các chi tiết khác như số lượng, màu sắc, kích thước (nếu có).
Bước 4: Xúc tiến và xử lý đơn hàng
Sử dụng các công cụ khuyến mại như chiến dịch, quảng cáo Shopee để thu hút khách hàng.
Theo dõi đơn đặt hàng từ khách hàng và xử lý kịp thời.
Đảm bảo giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy như đã hứa.
Bước 5: Chăm sóc khách hàng
Tương tác và hỗ trợ khách hàng một cách chuyên nghiệp và thân thiện.
Giải quyết mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Xây dựng niềm tin và sự hài lòng để khuyến khích mua hàng lặp lại.
Bước 6: Phát triển và cập nhật
Theo dõi hiệu suất cửa hàng, đánh giá báo cáo và phân tích.
Điều chỉnh và cải thiện sản phẩm, chính sách và quảng cáo dựa trên phản hồi của khách hàng.
Luôn cập nhật các xu hướng và cập nhật của Shopee để tối ưu hóa doanh thu.
Bằng cách làm theo các hướng dẫn trên, bạn sẽ có thể mở một cửa hàng trên Shopee và bắt đầu kinh doanh trực tuyến thành công.
Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thiệt lập gian hàng Shopee, vui lòng tham khảo Dịch vụ thiết kế gian hàng Shopee của chúng tôi để được hỗ trợ.