Bỏ qua để đến Nội dung

Làm thế nào để xây dựng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn (Dành cho người mới bắt đầu)

Xin chào các bạn! Bạn đang tìm cách bắt đầu hoặc phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình trên Shopee, Lazada hoặc các sàn thương mại điện tử khác? Thật tuyệt vời!

Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần để thành công là xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành, hạnh phúc, những người sẽ quay lại mua sắm nhiều lần. Nhưng làm thế nào để làm được điều đó?


Đừng lo lắng! Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này, tôi sẽ giải thích 5 cách mạnh mẽ để thu hút và giữ chân khách hàng cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.


Chúng ta hãy bắt đầu nào...


1. Làm hài lòng khách hàng với các sản phẩm tuyệt vời


Bước đầu tiên rất đơn giản – bán những thứ mọi người muốn mua! Dành thời gian để tìm những sản phẩm bán chạy có thể giải quyết nhu cầu hoặc nỗi đau của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.


Ví dụ, nếu bạn bán dụng cụ nhà bếp, hãy nghiên cứu những tiện ích và công cụ mới nhất mà các đầu bếp gia đình đang ca ngợi. Tìm những sản phẩm thú vị không dễ dàng mua được tại địa phương. Nhập khẩu các sản phẩm chất lượng để gây ấn tượng cho khách hàng của bạn.


Khách hàng hài lòng khi nhận được giá trị tuyệt vời sẽ trở thành người hâm mộ trung thành của cửa hàng bạn!


2. Cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy


Tất cả chúng ta đều thích những đơn hàng được giao nhanh chóng, phải không? Khách hàng của bạn sẽ ở lại với bạn nếu bạn giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy.


  • Hợp tác với các công ty logistics đáng tin cậy như J&T, Ninja Van, v.v. để giao hàng nhanh chóng.
  • Thiết lập các khung thời gian giao hàng hợp lý (3-5 ngày cho các thành phố lớn).
  • Gửi xác nhận vận chuyển và thông tin theo dõi cho người mua.
  • Hoàn tiền hoặc thay thế các sản phẩm không được giao đúng hạn.


Dịch vụ giao hàng nhanh chóng và nhất quán sẽ giúp bạn làm hài lòng và giữ chân khách hàng.


3. Tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời


Dịch vụ khách hàng có thể tạo nên hoặc phá vỡ cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Việc cố gắng hết sức để giúp đỡ người mua sẽ giúp bạn có được sự trung thành lâu dài.


Dưới đây là một số mẹo:


  • Phản hồi nhanh chóng các yêu cầu qua chat trực tiếp hoặc các ứng dụng nhắn tin.
  • Có một nhóm dịch vụ khách hàng chuyên trách để xử lý các vấn đề nhanh chóng.
  • Thân thiện và kiên nhẫn. Đừng thô lỗ ngay cả với khách hàng bực bội.
  • Theo dõi sau khi giao hàng để kiểm tra trải nghiệm của người mua.
  • Cung cấp dịch vụ đổi trả dễ dàng cho các giao dịch gặp vấn đề.


Khách hàng sẽ nhớ cách bạn đối xử với họ và quay lại để được phục vụ tốt hơn.


4. Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội


Vận hành các tài khoản mạng xã hội trên Instagram hoặc Facebook là cách tuyệt vời để thu hút người mua vượt ra ngoài các giao dịch.


  • Chia sẻ nội dung hậu trường – ảnh chụp hàng tồn kho mới, đội ngũ nhân viên của bạn, v.v.
  • Tổ chức các cuộc thi và quà tặng để có thêm nhiều lượt thích và theo dõi.
  • Đăng tải các video ngắn có tính giáo dục hoặc giải trí.
  • ​Nêu bật nội dung do người dùng tạo ra như đánh giá hoặc mở hộp sản phẩm.
  • Đáp lại bình luận và tin nhắn trực tiếp một cách nhanh chóng.


Việc cá nhân hóa thương hiệu và tương tác 1-1 sẽ giúp bạn có được cơ sở người theo dõi trên mạng xã hội. Chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành với các chương trình giảm giá đặc biệt hoặc quyền truy cập sớm vào các đợt giảm giá.


5. Khởi chạy chương trình khách hàng thân thiết


Các chương trình khách hàng thân thiết sẽ thưởng cho khách hàng mua lặp lại bằng điểm thưởng, giảm giá hoặc quà tặng miễn phí. Điều này khuyến khích khách hàng ở lại với bạn thay vì chuyển sang các đối thủ cạnh tranh.


Một số ý tưởng chương trình khách hàng thân thiết phổ biến bao gồm:


  • Điểm hoặc tem cho mỗi lần mua dẫn đến phần thưởng lớn hơn.
  • Chương trình theo cấp độ – nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng chi tiêu cao.
  • Chương trình giới thiệu – thưởng cho việc giới thiệu cửa hàng của bạn với bạn bè.
  • Cơ chế hóa trò chơi với huy hiệu, cấp độ hoặc thử thách.
  • Quyền truy cập VIP vào các đợt giảm giá đặc biệt hoặc sản phẩm mới.


Một chương trình khách hàng thân thiết được thiết kế tốt sẽ giữ cho người mua luôn tương tác và trở thành một phần của cộng đồng của bạn.


Tóm lại


Xây dựng một cơ sở khách hàng mua lặp lại là chìa khóa dẫn đến thành công trong thương mại điện tử. Hãy tập trung làm hài lòng người mua với các sản phẩm tuyệt vời, dịch vụ giao hàng nhanh chóng, dịch vụ khách hàng tuyệt vời, tương tác trên mạng xã hội và các chương trình khách hàng thân thiết.


Đối xử tốt với khách hàng của bạn sẽ làm cho họ yêu quý thương hiệu và lan truyền nó. Điều này sẽ dẫn đến sự tăng trưởng bền vững lâu dài cho doanh nghiệp online của bạn.


Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay. Làm bất ngờ và gây ấn tượng với khách hàng kế tiếp của bạn!


Lời kêu gọi hành động


Để được hỗ trợ trực tiếp trong việc thiết lập và quản lý cửa hàng Shopee hoặc Lazada của bạn, hãy tìm hiểu các giải pháp thương mại điện tử toàn diện của Lameco tại ĐÂY. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ hợp tác với bạn để xây dựng một doanh nghiệp online thành công ngay từ đầu. Liên hệ ngay hôm nay!

Chia sẻ bài này

5 Lời khuyên tuyệt vời để lựa chọn nền tảng TMĐT tốt nhất cho việc khởi động kinh doanh trực tuyến của bạn