Bỏ qua để đến Nội dung

Trắc nghiệm vui: Bạn phù hợp trở thành kiểu nhà bán hàng thương mại điện tử nào?

Giới thiệu

Bạn đang muốn bắt đầu bán hàng trực tuyến nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thế giới thương mại điện tử trong mắt bạn vừa phức tạp vừa cạnh tranh. Với tư cách là nhà bán hàng nếu bạn hiểu được thế mạnh và sở thích vốn có của bản thân, bạn có thể tìm thấy mô hình thương mại điện tử phù hợp với mình.

Hãy thử trắc nghiệm vui dưới đây để biết được bạn phù hợp trở thành kiểu nhà bán hàng thương mại điện tử nào!

Trả lời 5 câu hỏi sau:

1. Khi nói đến sản phẩm, tôi mong muốn sẽ bán:

A. Các mặt hàng thủ công, dễ tùy chỉnh và khác biệt.
B. Sản phẩm có thương hiệu của các nhãn hàng nổi tiếng.
C. Sản phẩm mang thương hiệu riêng do tôi thiết kế hoặc sản xuất.
D. Nhiều lựa chọn các sản phẩm theo xu hướng và nhu cầu.

2. Khách hàng lý tưởng của tôi là:

A. Những người đang tìm kiếm những mặt hàng độc đáo, có một không hai.
B. Những người mua hàng tập trung vào giá trị, tìm kiếm các thương hiệu phổ biến với giá ưu đãi.
C. Những khách hàng phù hợp với giá trị thương hiệu của công ty tôi.
D. Thị trường đại chúng/người tiêu dùng nói chung.

3. Tôi thích bán hàng qua:

A. Cửa hàng trực tuyến của riêng tôi.
B. Các thị trường trực tuyến như Amazon, Shopee hay Lazada.
C. Các nền tảng xã hội như Instagram hoặc TikTok.
D. Đa kênh - miễn là mang lại doanh thu.

4. Khi nói đến xây dựng thương hiệu và marketing, tôi:

A. Thích quảng cáo tinh tế và truyền miệng.
B. Hãy để các thương hiệu lớn thực hiện công việc marketing này.
C. Muốn xây dựng thương hiệu dễ nhận biết của riêng mình.
D. Chỉ tập trung vào doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

5. Tôi sẽ dành thời gian cho gian hàng thương mại điện tử của mình:

A. Hơn 10 giờ mỗi tuần - đó là niềm đam mê của tôi!
B. 5-10 giờ mỗi tuần - một công việc tay trái bận rộn.
C. 2-5 giờ mỗi tuần - thêm một nguồn thu nhập nhỏ.
D. Dưới 2 giờ mỗi tuần - chủ yếu là thu nhập thụ động.

Vậy bạn phù hợp với trở thành nhà bán hàng như thế nào?

Hầu hết là A: Nhà bán hàng thủ công
Bạn là nhà bán hàng hoàn hảo cho các mặt hàng thủ công, dễ dàng tùy chỉnh và chủ yếu là sản phẩm handmade. Hãy cân nhắc việc bán hàng trên Etsy hoặc cửa hàng của riêng bạn. Đừng quên kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Hầu hết là B: Nhà bán hàng phân phối
Bạn nên xem xét việc phân phối các sản phẩm có thương hiệu trên Amazon, eBay, Shopee hoặc các thị trường khác. Nhưng tập trung vào việc cung cấp các ưu đãi hấp dẫn hơn trong các ngành hàng có nhu cầu cao.

Hầu hết là C:  Nhà bán hàng độc quyền
Bạn đã sẵn sàng ra mắt thương hiệu và sản phẩm của riêng mình. Hãy xây dựng gian hàng thương mại điện tử của bạn và sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của bạn.

Hầu hết là D: Nhà bán hàng cá nhân trên thị trường
Bạn yêu thích việc bán nhiều loại sản phẩm phổ biến trên các thị trường như Amazon, Walmart, Shopee hoặc Lazada. Bí quyết chính là giữ hàng tồn kho đa dạng để tối đa hóa doanh số bán hàng.

Tóm lại

Cho dù bạn là kiểu nhà bán hàng nào, Lameco vẫn có thể giúp bạn xây dựng doanh nghiệp thương mại điện tử thành công theo phong cách riêng của bạn. Là đơn vị thương mại điện tử hàng đầu, chúng tôi cung cấp các giải pháp toàn diện phù hợp với nhu cầu của các nhà bán hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để bắt đầu trở thành một nhà bán hàng nổi bật nhất ngay hôm nay!

Chia sẻ bài này

Tối đa hóa tiềm năng thương mại điện tử của bạn với các giải pháp từ Lameco