Kính gửi Quý Nhà Bán Hàng,
Dịp lễ 30/04 – 01/05/2025 đang đến gần, nhằm giúp Nhà Bán Hàng chủ động chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, LMC eCommerce xin cập nhật lịch làm việc của Shopee và các đối tác vận chuyển như sau:
1. Thời gian nghỉ lễ
Từ Thứ Tư, ngày 30/04/2025 đến Thứ Năm, ngày 01/05/2025.
Các hoạt động vận hành sẽ trở lại bình thường từ Thứ Sáu, ngày 02/05/2025.
2. Lịch lấy/giao/trả hàng của các đơn vị vận chuyển
Ghi chú:
(*) Một số đơn vị vận chuyển vẫn hoạt động nhưng có hạn chế về nhân sự. Mong Quý Nhà Bán thông cảm nếu thời gian lấy/giao/trả hàng có thể chậm hơn dự kiến.
3. Lịch hoạt động của bưu cục
Ghi chú:
(*) Một số bưu cục hoạt động hạn chế, thời gian xử lý đơn có thể chậm hơn dự kiến.
4. Lịch làm việc hành chính Shopee
Ghi chú:
(*) Bộ phận CSKH, vận hành đơn vị vận chuyển và xử lý khiếu nại Sao Quà/tên danh hiệu SYT/SY+/Mall có thể nghỉ lễ, thời gian xử lý sẽ chậm hơn bình thường.
5. Thời hạn xử lý đơn hàng Shopee
Tiết kiệm và Người bán tự vận chuyển.
Nhanh và Hàng cồng kềnh.
Ghi chú:
(*) Đơn Hỏa Tốc xử lý như ngày thường.
6. Lịch xét duyệt nhãn Shopee Mall và Shop Yêu Thích/Yêu Thích+
Ghi chú:
Người bán cần đảm bảo thời gian giao hàng đúng hạn để duy trì Tỷ lệ giao hàng nhanh.
7. Thời hạn xử lý đơn trả hàng/hoàn tiền
Ghi chú:
- Các ngày còn lại, Người bán vẫn có thể khiếu nại theo quy trình thông thường.
- Đối với đơn bổ sung bằng chứng, hãy thực hiện đúng thời gian thông báo đã nhận.
8. Khuyến nghị dành cho Nhà Bán Hàng
Để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong kỳ nghỉ lễ:
- Chuẩn bị và đóng gói đơn hàng sớm trước kỳ nghỉ.
- Thông báo rõ ràng cho khách hàng về lịch giao hàng dự kiến.
- Nếu Shop không hoạt động trong kỳ nghỉ, hãy bật chế độ Tạm Nghỉ trên Shopee để tạm ngừng nhận đơn, hạn chế vi phạm vận hành.
- Theo dõi thường xuyên các cập nhật mới nhất từ Shopee và đối tác vận chuyển.
Đừng quên đăng ký email bên dưới để không bỏ lỡ những cập nhật về thị trường, chương trình ưu đãi độc quyền và bí quyết kinh doanh hiệu quả từ LMC eCommerce!